Môi trường học

Sinh viên tương lai  »  Môi trường học


Khu nội trú

Khu nội trú Trường Đại học Lạc Hồng được đưa vào sử dụng từ năm 2006 nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt ngày càng tăng của sinh viên và cũng nhằm tạo môi trường lành mạnh cho những sinh viên xa nhà yên tâm học tập. Với quy mô sinh viên học tập ngày càng tăng thì việc xây dựng và mở rộng khu nội trú không chỉ là đáp ứng chỗ ở cho sinh viên mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của trường.
 

Khu nội trú sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng

Khu nội trú bắt đầu xây dựng vào tháng 7 năm 2005 và được khánh thành đưa  vào sử dụng ngày 08 tháng 4 năm 2006, với diện tích trên 4.000m2, nằm trong khuôn viên cơ sở 3 của trường. Khu nội trú có cấu trúc 5 tầng, có 83 phòng ở với sức chứa 440 sinh viên và 7 phòng chức năng.

Kích thước mỗi phòng ở 30 m2 chưa kể các công trình phụ và ban công. Phòng ở đầy đủ tiện nghi để phục vụ nhu cầu ăn ở và học tập của sinh viên nội trú như: máy lạnh, quạt trần, bàn học, tủ đồ cá nhân, nhà vệ sinh riêng, nước nóng. Ngoài ra còn có các tiện ích như: phòng tập gym, máy bán nước tự động, phòng giặt, hệ thống nước uống tinh khiết miễn phí, wifi 24/7 miễn phí, để đảm bảo an ninh trật tự thì tại Khu nội trú có hệ thống camera hoạt động 24/24 tại các tầng lầu và khu vực công cộng, bảo vệ trực 24/24 tại cửa ra/vào để tránh kẻ xấu trà trộn vào Khu nội trú. Sảnh sinh hoạt chung 150 m2 là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thảo, hội họp, học nhóm và các hoạt động thể thao như: bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, karaoke góp phần cải thiện thiết thực đời sống tinh thần cho sinh viên nội trú.

Để việc quản lý có hiệu quả, Ban quản lý đã có sự phân công trách nhiệm hợp lý từng thành viên trong ban. Hàng tuần đều có họp giao ban để rút kinh nghiệm công tác và đề ra kế hoạch công tác tuần tiếp theo. Khu nội trú sinh viên cũng thành lập đội tự quản sinh viên gồm những sinh viên tích cực ở khu nội trú luôn phối hợp tốt với Ban quản lý, tổ bảo vệ theo dõi thường xuyên sinh viên vắng mặt và những sinh viên vi phạm hàng ngày để nhắc nhở kịp thời.

Ban quản lý Khu nội trú sinh viên thường xuyên tổ chức và phối hợp với Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức các hoạt động phong trào nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên sinh hoạt trong Khu nội trú như: thi hát karaoke, bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, bóng bàn, nấu ăn và tổ chức tết cho sinh viên xa nhà, sinh viên Lào và Campuchia,...

Ngay từ khi đưa vào sử dụng, Khu nội trú sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đã được cơ quan chức năng của Bộ Công an - Công an tỉnh Đồng Nai xây dựng thí điểm mô hình “Khu nội trú sinh viên An toàn - Văn minh - Không tội phạm và Tệ nạn xã hội”. Trong hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình trên, Nhà trường đã được Bộ Công an tặng Bằng khen với thành tích “Giữ gìn trật tự an ninh, không tội phạm và tệ nạn xã hội”. Năm 2011, sau 5 năm xây dựng mô hình, Khu nội trú sinh viên trường Đại học Lạc Hồng được Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen với thành tích Xuất sắc 05 năm thực hiện mô hình “Khu nội trú An toàn - Văn minh - Không tội phạm và Tệ nạn xã hội”. 

Sinh viên Khu nội trú Trường Đại học Lạc Hồng đến từ hơn 60 tỉnh thành trong cả nước, mỗi em sinh viên có tính cách và hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung khát khao được học tập và sinh hoạt dưới mái trường Lạc Hồng. Khu nội trú sinh viên đã trở thành mái nhà chung của các em trong suốt cuộc đời sinh viên, ghi dấu quãng thời gian chuẩn bị hành trang trước ngưỡng cửa cuộc đời. Việc xây dựng mô hình “Khu nội trú An toàn - Văn minh - Không tội phạm và Tệ nạn xã hội” là điều quan trọng để củng cố niềm tin không chỉ phụ huynh, học sinh mà còn của toàn xã hội về ngôi trường Lạc Hồng, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  556,981       1/819