Môi trường học

Sinh viên tương lai  »  Môi trường học


Câu lạc bộ

Nhằm tạo ra môi trường năng động trong việc học tập và rèn luyện, nhà trường thường xuyên tổ chức các câu lạc bộ (CLB) học thuật và giải trí tạo cơ hội cho sinh viên phát triển tòan diện cả về kiến thức lẫn thực tiễn. Khi mỗi CLB kết thúc, luôn đọng lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng các bạn sinh viên ngay cả khi đã rời ghế nhà trường bởi lợi ích của các CLB mang đến cho sinh viên là rất lớn.

* Câu lạc bộ Tiếng Anh

Với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng trên giảng cũng như giúp họ tự tin sử dụng tiếng Anh trong hoạt động giao tiếp thường ngày. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi nhiều khoa từ khoa chuyên ngành đến các khoa không chuyên. Chủ đề của CLB xoay quanh lĩnh vực chuyên ngành, các vấn đề, sự kiện xảy ra trong đời sống hàng ngày và cả những vấn đề hiện đang rất sôi nổi, tạo niềm cảm hứng cho sinh viên tham gia tích cực.
Đến với CLB tiếng Anh, sinh viên có cơ hội trau dồi kỹ năng nghe - nói thành thạo, làm giàu vốn từ vựng phong phú, tăng khả năng phản xạ nhanh, rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông một cách tự tin, tác phong làm việc nhóm hiệu quả,...
Ngoài việc nhận được rất nhiều kiến thức chuyên môn bổ ích, các bạn còn có cơ hội mang về vô số những phần quà có giá trị về vật chất lẫn tinh thần do chính tay Ban tổ chức thiết kế và chuẩn bị. 
Ngay từ những ngày đầu hoạt động, CLB tiếng Anh đã thu hút đông đảo sinh viên toàn trường tham gia. Ban tổ chức CLB sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để tạo cho sân chơi này nhiều chủ đề sáng tạo và các trò chơi học thuật bổ ích tạo không khí vui nhộn và lĩnh hội kiến thức cao.

Buổi sinh hoạt CLB tiếng Anh luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của sinh viên.

* Câu lạc bộ tiếng Hàn

Câu lạc bộ Tiếng Hàn (Khoa Đông Phương) được thành lập từ năm 2008, chủ trương hoạt động của CLB là hướng sinh viên đến môi trường học tiếng Hàn chuyên sâu. Mục tiêu của CLB là nhằm giúp sinh viên ngoài nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Hàn mà còn có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa của Hàn Quốc, cụ thể qua các chủ đề về ẩm thực, đời sống, ngày lễ truyền thống, trò chơi dân gian, ... Sinh viên đến với CLB được thỏa sức thể hiện kỹ năng ngôn ngữ của mình và tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn cùng với các chuyên gia người Hàn, các nhân viên tổ chức Koica và sự hỗ trợ đắc lực của Quý Thầy Cô ngành Hàn Quốc học.
Câu lạc bộ tiếng Hàn - Khoa Đông Phương 

* Câu lạc bộ tiếng Trung 

Buổi sinh hoạt CLB tiếng Trung là cơ hội để các bạn sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học có dịp gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên thực hành ngôn ngữ, cọ xát thực tế, trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập cũng như hiểu rõ về nền văn hóa của hai nước. Tham gia CLB, sinh viên được giao lưu và sử dụng tiếng Hoa với người bản ngữ là các chuyên gia giảng dạy từ Trung Quốc. Buổi sinh hoạt CLB luôn thu hút sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên nhờ vào các hoạt động phong phú được Ban tổ chức dày công thiết kế và sáng tạo ra. Ngoài việc nâng cao khả năng ngôn ngữ, các bạn sinh viên còn được tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn và nhận nhiều phần qùa ý nghĩa từ Ban tổ chức.  

CLB tiếng Trung luôn sáng tạo và nhiều màu sắc.

* Câu lạc bộ tiếng Nhật 

Thành viên CLB tiếng Nhật chụp hình lưu niệm tại buổi sinh hoạt.

CLB tiếng Nhật (thuộc Khoa Đông Phương) được thành lập ​vào năm  2008.

Mục đích:

- Xây dựng một môi trường năng động, chuyên nghiệp, mạnh về kiến thức Nhật ngữ, văn hoá Nhật và kĩ năng mềm.

- Tạo cơ hội giao lưu và sử dụng tiếng Nhật cho sinh viên bằng việc tiếp xúc với giảng viên và các vị khách mời người Nhật.

- Nhằm nâng cao khả năng tiếng Nhật cho sinh viên, giúp sinh viên có thể mạnh dạn luyện tập tiếng Nhật với nhau, sinh viên có thể làm quen và đưa ra những phương pháp học tốt giúp nhau cùng tiến bộ. Ngoài ra sinh viên còn được tìm hiểu thêm về văn hóa xã hội Nhật Bản cũng như cùng nhau học những bài hát Nhật hay và thú vị. Thông qua các trò chơi, sinh viên có thể thực hành về tiếng, rèn luyện kỹ năng sống.

- Tạo điều kiện cho các bạn sinh viên yêu thích tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản có cơ hội tham gia và thể hiện mình trong các hoạt động giao lưu  học hỏi kinh nghiệm.

Nội dung hoạt động: Câu lạc bộ tiếng Nhật tổ chức các hoạt động ngoại khóa như chơi các trò chơi: Thảo luận các chủ đề bằng tiếng Nhật, chơi các trò chơi xếp giấy, ô chữ bí mật… 
Kết quả: Cho đến hiện nay, Câu lạc bộ tiếng Nhật đã thực sự trở thành sân chơi quen thuộc, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên.

 

* Câu lạc bộ Khởi nghiệp

CLB Khởi nghiệp thuộc Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế là nơi đem lại cho sinh viên các kỹ năng và cái nhìn tổng quát về việc tự kinh doanh để làm chủ hay nên đi làm thuê lấy kinh nghiệm, sinh viên tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế cần thiết cho việc học tập. Đồng thời, đích thân trải nghiệm thực tế còn giúp các bạn có tiềm năng rèn luyện bản lĩnh dấn thân và năng lực cảm nhận cơ hội. Ngoài ra, góp phần định hướng cho các bạn sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và các bạn đam mê kinh tế có ước mơ trở thành CEO nói chung trong việc học tập và tích lũy các kỹ năng cần thiết để có thể thực hiện được ước mơ.

Thông qua các kỹ năng trên là các buổi gặp gỡ, các cuộc thi mà CLB Khởi nghiệp đem lại cho các bạn sinh viên xuyên suốt quá trình học tập đã gặt hái được những thành công cũng như mang lại sự gắn kết giữa sinh viên và CLB Khởi nghiệp.
Đến với CLB Khởi nghiệp, ngoài những kỹ năng những kinh nghiệm mà các bạn sinh viên tích lũy được thông qua các chương trình thì nơi đây cũng mang lại cho các bạn những mối quan hệ mới qua việc giao lưu gặp gỡ với Doanh nghiệp và các bạn sinh viên đồng hành, cùng làm việc với CLB và là một sân chơi thật chuyên nghiệp, bổ ích và thành công tốt đẹp hơn nữa khi nhận được sự quan tâm và đồng hành cùng các bạn.
Để đăng ký thành viên của CLB, vui lòng liên hệ:
Cô Văn Thị Bích – Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp - Khoa QT- KTQT
Email: bichvt@lhu.edu.vn

* Câu lạc bộ TCM 

Câu lạc bộ TCM (viết tắt của CLB tuyên truyền các ca khúc cách mạng). Là CLB khá mới mẻ đối với sinh viên, được phát động từ năm 2012, nhưng đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong trường. Đây là sân chơi lành mạnh dành cho các bạn sinh viên yêu thích văn nghệ và các ca khúc cách mạng. Đến với CLB, sinh viên ngoài việc thỏa sức thể hiện niềm đam mê sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, có cơ hội thưởng thức các ca khúc cách mạng bất hủ mà còn được chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia vào TCM. Đồng thời, các bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng chọn bài, bè phối, kỹ thuật thanh nhạc và kinh nghiệm sân khấu,…. 
Với tần suất một tháng một lần với chủ đề gắn liền với những ngày lễ kỉ niệm, những chủ đề về cuộc sống và những điều quen thuộc gắn bó với sinh viên, giúp cho các bạn thử sức với nhiều thể loại khác nhau. Toàn bộ các ca khúc đều xoay quanh chủ đề cách mạng, về thời kỳ khó khăn, gian lao mà anh dũng của thế hệ cha anh đi trước. Sự hào hùng, vẻ vang của chiến sỹ ta được tái hiện một cách rõ nét qua từng điệu múa, lời hát của thế hệ trẻ sinh viên Lạc Hồng ngày nay.
Một tiết mục văn nghệ trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ TCM.

* Câu lạc bộ võ thuật

Đựợc thành lập vào tháng 5 - 2013, CLB võ thuật ra đời với mục đích nhằm hưởng ứng phong trào rèn luyện thân thể, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo một sân chơi lành mạnh giúp các bạn sinh viên trong trường có một địa điểm tin cậy rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, giáo dục nhân cách, biết cách bảo vệ bản thân và góp phần giá xây dựng con người toàn diện. Được sự đồng ý của lãnh đạo nhà trường, Đoàn – Hội sinh viên trường chính thức thành lập câu lạc bộ võ thuật với tên gọi “Câu lạc bộ võ thuật trường Đại học Lạc Hồng” trực thuộc Đoàn – Hội sinh viên trường. CLB đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên với hơn 100 học viên đăng ký (đợt đầu). Đặc biệt là sự quan tâm hết mực của Ban giám hiệu nhà trường.
Ban chủ nhiệm của CLB gồm 4 thành viên do Đ/c Võ Ngọc Vinh – Chuyên viên văn phòng Đoàn - Hội sinh viên trường làm chủ nhiệm CLB; Đ/c Trần Minh Tùng – sinh viên lớp 11MT111 phụ trách lớp Taekwondo; Đ/c Nguyễn Văn Minh – sinh viên lớp 10CT112 phụ trách lớp võ Cổ truyền.
Đăng ký thành viên tại: https://bom.to/7qe7Q
Thông tin chi tiết về CLB xem tại:
Giờ sinh hoạt CLB
Cổ truyền: ⏰18h00-20h00 chiều tối 3,5,7 🏡Tại Cơ sở 3 LHU 
Taekwondo: ⏰17h30-19h30 chiều tối 2,4,6 🏡Tại sân thể chất LHU 
Vovinam: ⏰17h30-19h30 chiều tối 3,5,7 🏡 Tại sân thể chất LHU 
CLB võ thuật trong lễ ra mắt.
Câu lạc bộ Kỹ năng Đoàn – Hội trường Đại Học Lạc Hồng
- Slogan: “Kỹ năng song hành tri thức”
Câu lạc bộ kỹ năng trường Đại học Lạc Hồng ra đời với mục đích tạo một sân chơi cho Đoàn viên, thanh niên và sinh viên trong nhà trường, giúp rèn luyện những kỹ năng hoạt động đội nhóm, hoạt động ngoài trời, hoạt động xã hội… Mọi đối tượng là sinh viên yêu thích các hoạt động ngoài trời, yêu thích học tập các kỹ năng, muốn giao lưu học hỏi đều có thể tham gia câu lạc bộ. Đến với Câu lạc bộ kỹ năng trường Đại học Lạc Hồng các bạn sẽ được rèn luyện những kỹ năng về tổ chức trò chơi tập thể, phương pháp quản trò, các kỹ năng giao tiếp cộng động, kỹ năng làm việc tập thể, được giao lưu học hỏi .
Câu lạc bộ hoạt động với phương châm “Kỹ năng song hành tri thức”, theo hình thức sinh hoạt tập thể, kỹ năng dã ngoại, kỹ năng phục vụ đời sống…Ngoài ra, câu lạc bộ còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề để bổ sung kiến thức về xã hội, văn hóa, giáo dục, lịch sử. Bên cạnh đó là những buổi giao lưu thông qua các hội thi, hội thảo, hội diễn, các chương trình tham quan, dã ngoại… 
Câu lạc bộ đã xây dựng một giáo trình sinh hoạt với nhiều mức độ khác nhau, tùy theo năng lực, khả năng và điều kiện mà mỗi thành viên sẽ có một chương trình sinh hoạt cụ thể và phù hợp. Ở cấp độ “thành viên” các bạn sẽ được làm quen với các quy định; các kỹ năng tạo dựng mối quan hệ, Kỹ năng tập hợp thanh niên; hoạt náo, làm việc nhóm,… Đến cấp “Điều hành viên” các bạn sẽ được khám phá những điều thú vị, bổ ích và có cơ hội trải nghiệm các kỹ năng quản lý, kỹ năng tổ chức chương trình…
CLB kỹ năng sinh hoạt định kỳ hàng tuần vào Thứ 5 lúc 17h30 tại Phòng E104 - Cơ sở 3.
Bạn yêu mến CLB? Bạn muốn học hỏi và giao lưu kinh nghiệm kỹ năng? Bạn thích các hoạt động của CLB tổ chức? Hãy đăng ký ngay vào link: https://goo.gl/forms/I2588Xr7YrbgYRk42
- Thông tin chi tiết về CLB xem tại:
Địa chỉ: Tòa nhà E – E104, cơ sở 3 - Trường Đại học Lạc Hồng
SĐT: 02513.951.957
Hoặc liên hệ Đ/c Hoàng Ngọc Hiếu (0982676008) - Chủ nhiệm CLB
 
* CLB Tài chính – Ngân hàng
Xuất phát từ những nhu cầu thiết thực của sinh viên, với mục đích là sân chơi tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Kế toán phát huy khả năng, góp phần nâng cao chất lượng học tập, tạo môi trường trao đổi, học tập, rèn luyện kỹ năng ứng dụng thực tiễn. CLB Tài chính – Ngân hàng được ra đời trên cơ sở là cầu nối giữa Khoa với sinh viên.
Mục đích:
- CLB Tài chính – Ngân hàng góp phần nâng cao chất lượng học và tự học của sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán, ĐH Lạc Hồng. Giúp sinh viên củng cố, tổng hợp và nâng cao kiến thức chuyên môn, sở thích, tiếp cận và biết vận dụng vào cuộc sống. Tạo điều kiện để sinh viên đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu những vấn đề cụ thể mà chuyên môn đặt ra, thuộc các lĩnh vực: ngân hàng, chứng khoán,…
- CLB Tài chính – Ngân hàng cung cấp môi trường cho sinh viên năng động sáng tạo thông qua các hình thức tổ chức như: đầu tư chứng khoán, phân tích biến động thị trường,…
- CLB Tài chính – Ngân hàng định hướng và thúc đẩy phong trào tự học, tự nghiên cứu trong sinh viên, bằng cách vận dụng các kiến thức Tài chính, kế toán, kinh tế đã học vào các tình huống thực tế.
- CLB Tài chính – Ngân hàng là cầu nối giao lưu giữa giảng viên và sinh viên, cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm thực tế.

Đối tượng tham gia: Tất cả sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán và các bạn sinh viên có quan tâm.

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  556,977       1/817