Môi trường học

Sinh viên tương lai  »  Môi trường học


Đời sống sinh viên

Trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay, vật giá leo thang mỗi ngày, kéo theo nhiều khó khăn và ưu tư, bên cạnh việc lựa chọn một ngành nghề và trường học phù hợp với năng lực và sở thích thì vấn đề học phí lẫn chi phí sinh hoạt và môi trường sống đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với quý phụ huynh và các em học sinh. Thực tế cho thấy, nhiều em có học lực rất tốt, các em trúng tuyển vào đúng ngành học mà mình yêu thích nhưng điều kiện kinh tế gia đình lại không cho phép em theo học hơn 4 năm dài. Trong tâm lý của phụ huynh, ai cũng ngần ngại việc để con em mình học tập và sinh sống một mình ở nơi quá phức tạp quá nhiều cạm bẫy và thử thách.

Đại học Lạc Hồng – Nơi ưu tư được chia đôi

Bên cạnh việc tạo môi trường sống, học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. Qua từng năm học, Hội đồng Quản trị cùng Ban Lãnh đạo nhà trường đã chú trọng tới việc cân đối mức học phí phù hợp và thấp hơn nhiều so với các trường khác trong khu vực và trên cả nước. Theo đó, trường còn tích cực hỗ trợ cho sinh viên tham gia các chính sách vay vốn với lãi xuất thấp, kèm điều kiện hoàn vốn dễ dàng và phù hợp với các em có hoàn cảnh khó khăn (học xong ra trường, đi làm mới hoàn trả tiền vay) để người học có điều kiện duy trì việc học tại trường.

Theo khảo sát chung hiện nay, mức học phí của các trường ngoài công lập đều ở mức khá cao. Nhưng Đại học Lạc Hồng vẫn trụ vững ở top các trường có mức học phí thấp nhất của khu vực phía Nam và chắc chắn là thấp hơn rất nhiều so với các trường khu vực phía Bắc… Theo xu hướng phát triển chung, không riêng gì trường đại học mà bao gồm tất cả các hệ đào tạo hằng năm mức học phí đều tịnh tiến theo kế hoạch đào tạo. Tuy nhiên Ban Lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng luôn cân đối mức học phí để phù hợp với điều kiện gia đình của các em, phù hợp với nhu cầu phát triển của nhà trường. Với mức học phí 10 triệu/năm (2012 – 2013) Lạc Hồng vẫn là trường ngoài công lập nằm trong top các trường có học phí thấp trong khu vực và luôn đảm bảo tốt nhất về chất lượng đào tạo lẫn cơ sở vật chất. Trong khi một số trường Đại học đã tăng mức học phí lên đến 15 – 18 triệu/năm; một số trường vượt mức trên 20 triệu/năm. Ngoài ra, còn có thể kể đến các trường có học phí tính bằng “USD” như: Đại học Tư thục Công nghệ và Quản lí Hữu nghị; Đại học FPT; Đại học Quốc Tế Sài Gòn và ĐH Kinh tế - Tài Chính …

Tại Đại học Lạc Hồng, học phí hằng năm sinh viên được chia thành 2 đợt để đóng và đây là mức đóng trọn gói không kèm theo các khoản phát sinh gì khác trong năm học.

Chưa kể đến việc hằng năm quỹ khuyến học của nhà trường dành ra 3 tỷ đồng để trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên khá giỏi của năm học… Nhà trường phát động CB, GV, NV thành lập và duy trì hoạt động của bếp ăn sinh viên để các em có những bữa ăn đủ no và đảm bảo tốt sức khỏe học tập. Bếp ăn sinh viên với giá ưu đãi 10 ngàn đồng/đĩa cơm (trong đó nhà trường hỗ trợ thêm 4 ngàn đồng/đĩa cơm, số tiền hỗ trợ này được đóng góp từ quỹ tiền lương hàng tháng của tập thể sư phạm nhà trường). Có được điều này là nhờ sự nỗ lực duy trì của lãnh đạo, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên đồng thời đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng kinh tế của Đại học Lạc Hồng đối với quý phụ huynh và các bạn sinh viên trong giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế hiện nay.

Ngoài ra nhà trường còn chú trọng phát triển Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên. Trung tâm ra đời với chức năng và nhiệm vụ giữ các mối quan hệ với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh. Là nơi giới thiệu việc làm cho sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trong quá trình học tập, lẫn lao động thực tế có lương, kiếm việc làm ổn định ngay sau khi ra trường. Tránh cho sinh viên rơi vào các cạm bẫy của những kẻ vụ lợi; góp phần mang đến môi trường và điều kiện sống tối ưu nhất cho sinh viên.

Mở rộng Khu Nội trú (Ký túc xá) với sức chứa 1.500 sinh viên, nhà trường ưu tiên cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sinh hoạt tại Khu Nội trú với mức quy định chỉ 150 ngàn đồng/sinh viên.  Ngay từ khi đưa vào sử dụng, Khu nội trú trường Đại học Lạc Hồng đã được cơ quan chức năng của Bộ Công an – Công an tỉnh Đồng Nai xây dựng thí điểm mô hình “Khu Nội trú an toàn, văn minh, không tội phạm và tệ nạn xã hội”. Tại đây sinh viên thường xuyên tham gia vào các hoạt động văn thể mỹ định kỳ, tạo môi trường học tập và sinh hoạt theo chuẩn của các Khu Nội trú quốc gia.

Nhịp sống ổn định – địa lợi, nhân hòa

Một vấn đề khác cũng đáng quan tâm không kém chi phí học tập là vấn đề về vị trí địa lý, không gian sinh hoạt và an ninh sống. So với các trường ngoài công lập khác, Đại học Lạc Hồng nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa (tiếp giáp với Tp.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương). Biên Hòa được đánh giá là một thành phố công nghiệp năng động, sở hữu tiềm năng phát triển vượt trội; nhưng chi phí sinh hoạt tại đây thường thấp hơn rất nhiều so với Tp.HCM (Tại Tp.HCM giá 1 phòng trọ giao động từ 1,5 – 2 triệu/tháng, 18- 25 ngàn/đĩa cơm. Trong khi Tp. Biên Hòa chỉ khoảng 500-700 ngàn/tháng là bạn có không gian thoải mái cho 3- 4 bạn cùng sinh hoạt, 10-15 ngàn/đĩa cơm… chắc chắn ở Tp.HCM và Hà Nội bạn sẽ không thể tìm ra mức giá này).

Biên Hòa còn được đánh giá là thành phố có an ninh tốt nhất so với cả nước, cuộc sống nơi đây khá thanh bình nhưng cũng không kém phần năng động. Nó không quá gò bó và đắt đỏ như Hà Nội; cũng không quá ồn ào, náo nhiệt và phức tạp như TP. Hồ Chí Minh. Biên Hòa còn nằm trong khu tứ giác công nghiệp trọng điểm của phía Nam. Điều đó đã, đang và sẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên… Với sự phát triển không ngừng của các khu công nghiệp nơi đây, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc phù hợp với mình khi tốt nghiệp tại Lạc Hồng trong những năm sắp tới. 

Với mức sinh hoạt tương đối ổn định và chi phí căn bản có thể đáp ứng chi tiêu lại rất phù hợp với mức sống của sinh viên. Tại đây, phương tiện đi lại và các công tác an sinh xã hội rất thuận tiện và được nhà trường trú trọng như ngoài bộ phận y tế của nhà trường, thì nhà trường còn liên kết với trạm xá và bệnh viện để góp phần chăm sóc sức khỏe của sinh viện. Có bộ phận Công tác Sinh viên, quan tâm, hỗ trợ đời sống sinh viên ngoại trú. Chi phí sinh hoạt ăn uống, chợ búa dễ dàng mà lại không quá đắc đỏ.

Để vui chơi giải trí sau giờ học, sinh viên dễ dàng bắt gặp nhiều địa điểm lành mạnh và thú vị nằm trong phạm vi Phường Bửu Long, Khu Thương cảng Cù Lao Phố (nay là Cù Lao), xa hơn khoảng 10 – 15 km là các khu du lịch vui chơi hấp dẫn như: Đại Nam, Suối Tiên, Vườn Xoài, Thác Giang Điền và gần nhất là Khu du lịch Bửu Long, Văn Miếu Trấn Biên (phường Bửu Long – TP. Biên Hòa). Làng Bưởi Tân Triều (Huyện Vĩnh Cửu)...

Cạnh đó các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội cùng các đội nhóm và các câu lạc bộ là nơi chia sẽ và rèn luyện kỹ năng sống cho sinh viên. Các hoạt động này đã được tổ chức Đoàn – Hội SV nhà trường và các phòng ban chức năng khác trong trường thường xuyên hoạt động; tạo nhiều cơ hội rèn luyện và thể hiện tài năng của từng sinh viên. Hướng sinh viên đến với các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích và giúp ích rất nhiều cho việc khẳng định tương lai của các bạn sau này.

Các bạn muốn có một môi trường học tập lí tưởng, năng động; mong muốn tiếp cận với cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai và đặc biệt là muốn giúp giảm bớt gánh nặng học phí cho cha mẹ và trút đi bao ưu tư của thời sinh viên. Đại học Lạc Hồng đã, đang và sẽ luôn cố gắng hết sức để tạo ra một môi trường sinh hoạt và học tập tối ưu dành cho các bạn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  556,969       1/818